Đôi Nét Về Giáo Xứ Trại Vàng

Giáo Xứ Trại Vàng tọa lạc trên địa bàn xã Đông Yên- huyện Quốc Oai- Hà Tây nay là TP. Hà Nội.

Đón nhận tin mừng từ năm 1906, Trại Vàng đã trải qua biết bao thăng trầm của thời đại, bao khó khăn, trở ngại nhưng trên hết bằng niềm tin và ánh sáng Chúa soi đường dẫn lối, những người con của Trại Vàng vẫn sắt son một lòng trung thủy để duy trì và phát triển xứ đạo không ngừng lớn mạnh, từ một giáo họ trực thuộc giáo xứ Vĩnh Lộc do Cha Giuse Nguyễn Thái Hà giám quản, năm 2006 Đức Giám Mục Antôn Vũ Huy Chương đã nâng giáo họ lên thành Phiên xứ Trại Vàng và đặt trọng trách giám quản lên vai Cha Giuse Đặng Văn Mạnh, không bao lâu sau, năm 2007 Ngài kí quyết định chính thức thành lập Giáo Xứ Trại Vàng và trao gửi nhiệm vụ quản xứ lên Cha Giuse Nguyễn Văn Tuyến sau khi Cha Mạnh thuyên chuyển xứ. 

Nhìn về quá khứ, Năm 1993 Cha Hà quyết định xây dựng một ngôi thánh đường, đặt tại vị trí trung tâm của làng Trại Vàng và nhận thánh Anton Paduava làm quan thầy. Cũng từ đó hạt giống đức tin cùng ngôi Thánh Đường cứ âm thầm lớn lên trong niềm tin, và gieo rắc để lại niềm tin ơn cứu độ cho các các thế hệ  con cháu mai sau noi theo.

Thế rồi năm tháng cứ trôi qua theo giòng thời gian, và trải qua bao thăng trầm của cuộc sống vật chất lẫm với tinh thần của các bậc cha ông, nhưng ngôi thánh và niềm tin ấy của cha ông đã có Chúa Đức Mẹ thánh quan thầy đồng hành đã vươn lên theo thời gian. Và hình thành một cách hoàn thiện hơn. 

Giáo xứ Trại Vàng hiện nay đã có 10 giáo họ, 2600 nhân danh,  trong có các hội đoàn gồn ban giáo lý viên, như huynh đoàn đa minh, hội monica, ban ca đoàn, ban lễ sinh, thừa tác viên, nghĩa binh Thánh Thể,  ban trật tư, ban trống, và ban thường trực hội đồng giáo xứ....
Trải qua bao nhiêu năm tháng ngôi nhà giáo xứ đã bị xuống cấp ,nhằm mong muốn cải thiện nhà Chúa trong tâm hồn cũng như bên ngoài vây nên, năm 2015 dưới sự linh hướng của chúa Thánh Thần,được sự đồng ý của Đức Giám Mục Gioan Maria Vũ Tất và sự ủng hộ của cha quản xứ Giuse nhà thờ mới đang bắt đầu được khởi công.
Sự khởi công này đánh dấu bước ngoặt lớn nhằm nâng cao tình đoàn kết giữa các giáo họ trong giáo xứ đồng thời thể hiện lòng thành kính đối với Chúa. Nhưng để có được điều này giáo xứ Trại Vàng rất cần đến sự ủng hộ từ các bậc ân nhân xa gần, sự ủng hộ về vất chất cũng như tình thần của các anh em trong toàn giáo xứ. Vậy nên giáo xứ Trại Vàng rất mong nhận được những lời cầu nguyện từ mọi người.
 Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giesu là đấng giầu Lòng Thương Xót xin tuôn đổ hồng ân trên quý vị và gia đình, cũng như những ai ghé thăm giao xứ Trại Vàng  xin Chúa Thánh Thần đốt lên trong tâm hồn quý vị ngọn lửa yêu mến và lòng tín thác vào chúa. và xin Mẹ Maria và thánh quan thầy cầu bầu cùng Chúa cho quy vị, và tôi xin thành tâm kính chúc quý vị,trong mọi lứa tuổi, được thành đạt trong mọi ước mơ trong cuộc sống hiện tại và tương lai của mỗi người chúng ta, đồng thời tôi xin chúc các bạn trẻ, luôn vui trẻ hồn nhiên và yêu đời và đầy sáng tạo.
                                          
                                                                  Nguyễn Thị Thu Thủy
                                                                                    


Giáo Xứ Trại Vàng







                      A

2 comments:

Unknown said...

Cảm ơn bạn Thu Thủy đã viết bài này, xin đóng góp 1 chút là trước khi đăng hãy in ra và cho vài người bạn của bạn đọc qua để họ góp ý và nhìn lại những từ ngữ bị sai.
cảm ơn.

Unknown said...

Chào cha và ace Trại Vàng !
Thật bất ngờ hôm nay con mở youtube nghe nhạc thấy xuất hiện tiết mục dâng hoa của xứ mình. Lâu lắm rồi con lại duoc quay về với Trại Vàng, vì nơi đây với con bao trọn nhiều ki niệm ko thể quên !Năm 1989 con là 1 chú bộ đội đã thường xuyên tới đây tập hát cho bà con. Khi ấy là giáo họ Trại Vàng. Con qua lại đươcf mấy tháng thì bị địa phương đó ngăn cấm và báo về đơn vị của con và con phải chuyển đị....
Những năm tháng bùi ngùi xa cách Trại Vàng con rất nhớ ! Con hy vọng ngày nào đó về thăm lại mãnh đất yêu quí này ! Xin quí vị nhớ cn cho con với